Tin tức

  • Khôi phục và phát triển dòng gốm cổ Luy Lâu: Cần nỗ lực đồng bộCùng với gốm Phù Lãng, gốm Luy Lâu (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) là một trong những dòng gốm xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam. Do nhiều nguyên nhân, gốm Luy Lâu đã lụi tàn trong một thời gian dài và mới được nhen nhóm lại trong vài năm gần đây.Xem chi tiết »
  • Khôi Phục Dòng Gốm Cổ Luy LâuKhôi Phục Dòng Gốm Cổ Luy Lâu Luy lâu là vùng đất cổ nằm bên bờ sông Đuống thuộc Thiên Đức, huyện Thuận thành, tỉnh Bắc Ninh với dấu tích các chùa chiền, dinh thự, đền đài nguy nga vang bóng một thời. Vùng đất cổ này còn có một dòng gốm cổ dân gian đặc sắc, niên đại cách đây trên dưới 2000 năm.Xem chi tiết »
  • Khơi dòng gốm cổ Luy LâuLuy Lâu là vùng đất cổ nằm bên bờ sông Đuống thuộc Thiên Đức, Thuận Thành, Bắc Ninh. Từ thế kỷ II trước công nguyên, nơi đây đã phát triển thành một trung tâm thương mại, Phật giáo cổ xưa nhất nước. Vùng đất này còn hình thành một dòng gốm cổ dân gian đặc sắc. Ngày nay, gốm cổ Luy Lâu đang được người dân trong vùng khôi phục và tìm hướng phát triển.Xem chi tiết »
  • Chùa Dâu đất Luy LâuVùng đất cổ tích Dâu - Luy Lâu cách Hà Nội chỉ hơn 20km về phía đông, mang trong lòng bao câu truyện cổ. "Dù ai đi đâu về đâu/ Hễ trông thấy tháp chùa Dâu thì về/ Dù ai buôn bán trăm nghề/ Nhớ ngày mồng tám thì về hội Dâu"... Ai đã một lần đi về Thuận Thành, Bắc Ninh, hãy một lần về thăm chùa Dâu, ngôi chùa cổ kính xưa nhất Việt Nam này.Xem chi tiết »
  • 2500 pho tượng phật trên đường tới chùa Bái ĐínhĐó là khẳng định của nghệ nhân Nguyễn Đăng Vông.Xem chi tiết »
  • Thành cổ Luy Lâu - xứ sở nấu vàng và đúc trốngThành cổ Luy Lâu - xứ sở nấu vàng và đúc trống? Hàng trăm lò nấu đồng, có cả những nồi nấu còn khá nguyên vẹn trông chỉ nhỏ như cái gáo dừa vừa được tìm thấy tại một hố khai quật nhỏ, cách đền Sỹ Nhiếp 100 m (thuộc khu vực thành cổ Luy lâu, Thuận Thành, Bắc Ninh). Đặc biệt, những mảnh nồi nấu còn dính lấm tấm những mẩy vàng, lóng lánh như những vảy nhót..Xem chi tiết »
  • xem chi tiết Thuận Thành, Bắc Ninh: Phát hiện viên gạch từ thời LýNgày 31/3, trong khi đang tu bổ lại đình Mãn Xá, xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã phát hiện một viên gạch lạ có dòng chữ nho mà nhiều bô lão trong làng chưa thể hiểu được ý nghĩ dòng chữ nho muốn nhắn nhủ điều gì?. Hiện viên gạch đã được các bô lão đưa lên bàn thờ đình làng để thắp hương. Đã có rất nhiều thông tin trái chiều nhau về viên gạch này. Vậy viên gạch này có điều gì lạ và có niên đại chính xác từ thế kỷ nào? Xem chi tiết »
  • Cây đèn gốm đẹp nhất Việt NamCây đèn gốm Luy Lâu được làm bằng chất liệu đặc biệt. Với chiều cao 1,5m. Xem chi tiết »
  • Chiếc bát lạ!Chiếc bát gốm này có niên đại từ thời Hán Lục Chiều nhưng dòng gốm là của Phùng Nguyên- Đông Sơn.Xem chi tiết »
  • BÀN GHẾ GỐMKỷ Nguyên Mới- Sản Phẩm Mới- Chất Liệu Mới.Xem chi tiết »

bien tan yaskawa v1000