Tin tức

Thư mời hợp tác đầu tư

THƯ MỜI HỢP TÁC ĐẦU TƯ, LIÊN DOANH

Kính gửi: Các nhà đầu tư  trong và ngoài nước.

Hợp tác xã  Gốm Luy Lâu được thành lập ngày 17/04/2006.

Hoạt động với lĩnh vực : Sản xuất gốm sứ mỹ nghệ. Xuất nhập khẩu,kinh doanh đồ gốm sứ, đồ mỹ nghệ và các sản phẩm văn hóa.

Luy Lâu là một vùng đất cổ, mảnh đất đã từng là quận trị thời Bắc thuộc từ thế kỷ thứ 2 trước công nguyên - một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, Phật giáo cổ xưa nhất nước ta. Một địa danh nằm bên bờ sông Đuống thuộc phủ Siêu Loại, sau này là phủ Thuận Thiên và nay là huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh. Nơi đây có Thành cổ Luy Lâu với dấu tích các chùa chiền, dinh thự, đền đài nguy nga vang bóng một thời. Vùng đất cổ này còn có một dòng gốm cổ dân gian đặc sắc, niên đại cách đây trên  2000 năm. Đó chính là gốm cổ Luy Lâu.

Làng Bát Tràng xưa kia thuộc tỉnh Bắc Ninh, xa hơn nữa thuộc trấn Kinh Bắc là một làng gốm nổi tiếng có hai vế câu đối được truyền tụng đã khẳng định giá trị nguồn nguyên liệu để làm gốm của vùng đất Luy Lâu như sau:

“ Núi đất trắng truyền nghề bùn thành vật quý

Lò rực hồng hun nặn , đất hóa nên vàng”

Ít ai biết rằng , bùn thành vật phẩm nổi tiếng của gốm Bát Tràng là đồ đàn và đồ sứ thì để làm đồ đàn phải lấy đất ở vùng chùa Dâu và những viên gạch Bát Tràng nổi tiếng chính là đất của vùng Dâu tạo nên, để Bùn thành vật quý. Chùa Dâu chính nằm trên nền đất Luy Lâu có nguồn nguyên liệu để làm gốm quý của Việt Nam.

Tuy nhiên, sau nhiều biến cố lịch sử trong đó có sự chấm dứt thời kỳ Bắc thuộc, sự hình thành nhiều trung tâm cư dân và hành chính của vùng bắc bộ kể từ khi tự chủ, dòng gốm Luy Lâu hình như đã “ di dời “ qua sông Đuống, sông Luộc ,sông Thái Bình … để xuất hiện những trung tâm gốm Nam Sách, Chu Đậu , Hải Dương phát triển rực rỡ ở những thế kỷ sau. Từ đó ,gốm Luy Lâu trong một thời gian rất dài chỉ còn trong ký ức nhờ những hiện vật còn sưu tầm lại được và những cuộc khai quật gần đây tại Bãi Định- Hà Mãn đã phát hiện ra những dấu tích của các lò gốm cổ đã nguội lạnh nhiều thế kỷ;

Nhờ sự say mê, tâm huyết và nỗ lực của các nghệ nhân gốm Luy Lâu đã nhóm lên ngọn lửa gốm  được khơi lại từ những lò gốm Luy Lâu đã nguội lạnh cả ngàn năm.... với quyết tâm làm cho ngọn lửa lò cháy mãi trên quê hươngkỹ năng được tạo dáng chuẩn mực kết hợp với phong cách cổ điển đã làm giá trị thẩm mỹ của sản phẩm gốm Luy Lâu xứng đáng là dòng gốm cổ hàng đầu việt Nam . Điều này được khẳng định trong hôi thảo gốm Luy Lâu 04/07/2007: các bậc thức giả , các nhà văn hóa lịch sử , kiến trúc, khảo cổ như: Dương Trung Quốc , Hoàng Đạo Kính , Vũ Thế Long , Đặng Đình Diệp ...Nguyễn Việt đánh giá rất cao .Thầy Trần Quốc Vượng sinh thời rất gắn bó với việc nghiên cứu vùng đất cổ Luy Lâu. Thấy được sản phẩm gốm sứ với những tố chất tiêu biểu là đất – nước – lửa và bàn tay mang sự khéo léo của con người tạo nên một tiềm năng sáng tạo bởi công nghệ chế tác, chất liệu bản địa và thẩm mỹ người làm ra nó , cũng như tạo ra những sắc thái muôn vẻ của mỗi vùng địa lý, mỗi thời đại văn hóa và nét tài hoa riêng của  người thợ gốm Luy Lâu .

Nét độc đáo của những sản phẩm văn hóa gốm Luy Lâu là hài hòa , tao nhã , thanh thoát, đẹp mắt và hấp dẫn ,được chế tác theo ngôn ngữ hiện đại kết hợp truyền thống tạo hình gắn kết nhuần nhuyễn với chất liệu đặc thù cùng với nét tự nhiên trong từng loại hình sản phẩm cổ điển (ấm, vại, thống, lọ, bình lư hương, tranh tượng nghệ thuật , đầu rồng phượng đời Lý Trần v.v…) và những đề tài gắn với những chủ đề lịch sử tạo ra một sắc thái vừa khác biệt với mọi dòng gốm hiện tồn nhưng lại gần gũi cội rễ với một dòng gốm cổ của một vùng đất rất cổ Luy Lâu.

Với nhiệt tâm và bằng chính năng lực sáng tạo đã giúp gốm sứ mỹ nghệ Luy Lâu thành công và đạt được nhiều giải thưởng lớn trong các cuộc triển lãm như:

- Giải quả cầu Vàng Việt nam năm 2005.

- Giải  Sao vàng Đất Việt  tại triển lãm APEC 2006.

- Giải thưởng Tinh hoa việt Nam tại triển lãm WTO 2007.

- Giải thưởng doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu Việt nam Vàng 2008.

- Một trong mười sản phẩm lớn nhất trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng long .

Xu hướng của thế giới ngày nay là tiến tới toàn cầu hóa và kinh tế tri thức, nền kinh tế tri thức của thế XXI với sự kết tinh ngày càng cao hàm lượng chất xám trong mỗi sản phẩm, hàng hóa đang được hầu hết các nước đặc biệt quan tâm. Đối với các sản phẩm gốm sứ hàm lượng chất xám này lại được kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố là các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đất nước và  những công nghệ tiên tiến chung của thế giới .

Hiện nay với những ý tưởng không nệ cổ về hình vóc chủng loại mà tìm đường sáng tạo ra những sản phẩm cao cấp của Gốm Luy Lâu để tương xứng với thương hiệu của vùng đất cổ kính và một dòng gốm đã từng có danh trong quá khứ cũng như hiện tại và tương lai mãi mãi sau này.Đặc biệt dòng men cổ Luy Lâu có đặc thù với vẻ đẹp lung linh , huyền diệu mà chúng ta chỉ tìm thấy trên  sản phẩm gốm  Luy Lâu: thành phần hoàn toàn được pha chế từ bùn đất và than của cây Dâu mọc trên nền đất vùng Dâu.

Dù sao đi nữa gốm Luy Lâu trở thành ấn tượng lịch sử mà ngày nay thời mở cửa người ta quen gọi là " Thương hiệu " Xem ra gốm Luy Lâu đã có thương hiệu từ lâu rồi. Có thể nói gốm Luy Lâu khác hẳn với gốm các vùng khác và xứng đáng là dòng gốm tiêu biểu cổ xưa nhất Việt nam. Đúng như lời khẳng định của nhà Sử học Dương Trung Quốc : " Gốm Luy Lâu cho đến nay vẫn được coi là những sản phẩm mẫu mực của dòng gốm dân gian đậm nét , tồn tại trong xã hội cổ đại nước ta và tiêu biểu cho dòng gốm bản địa Phương Nam"

Mục tiêu của HTX Gốm sứ mỹ nghệ Luy Lâu luôn hướng tới phát triển và bảo tồn được dòng gốm quý – gốm cổ Luy Lâu – sản phẩm văn hóa đạt tiêu chuẩn kỹ mỹ thuật chuẩn mực đã tồn tại suốt 2000 năm theo chiều dài của lịch sử dân tộc Việt. Dòng gốm cổ Luy  Lâu đã và đang khởi sắc góp phẩn tô đẹp hơn cho nền văn hóa dân tộc. Với mong muốn bảo tồn gìn giữ và phát triển dòng gốm cổ Luy Lâu. Chúng tôi trân trọng gửi lời mời hợp tác tới quý đối tác đang có cùng mối quan tâm. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, GỐM LUY LÂU rất tin tưởng vào sự hợp tác thành công tốt đẹp và lâu dài.

Quý đối tác quan tâm xin vui lòng liên hệ:

Điện thoại: 0912727484.

Email: info@gomluylau.vn

Website : www.gomluylau.vn

Rất hân hạnh được hợp tác!

 

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ HTX GỐM SỨ MỸ NGHỆ LUY LÂU

bien tan yaskawa v1000